Không phải bất kỳ một chiếc máy tính nào cũng có khả năng hỗ trợ cho công việc của nghề thiết kế. Do đó, việc lựa chọn bộ máy tính dành cho Designer là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vì vậy, Máy tính 365 sẽ hướng dẫn bạn cách chọn bộ máy tính lý tưởng nhất để thuận lợi thực hiện công việc thiết kế đồ họa của mình.

1. Một số vấn đề mà Designer thường hay gặp với máy tính khi thiết kế

Có rất nhiều vấn đề mà các nhà thiết kế thường hay gặp phải với máy pc hoặc laptop khi làm  việc như sau:

1.1. Cấu hình máy tính quá thấp

Các phần mềm thiết kế đồ họa như Photoshop, AI, Corel,... thường có dung lượng lớn nên phải tiêu tốn nhiều bộ nhớ. Trong khi đó nếu như máy tính có cấu hình thấp không đáp ứng được tài nguyên cho các phần mềm này hoạt động thì sẽ gây ra những phiền toái hằng ngày cho designers trong công việc. 

Những vấn đề mà các designer thường gặp với máy tính

1.2. Hiện tượng treo ứng dụng

Cấu hình máy tính không phù hợp còn gây ra tình trạng máy nạp chương trình chậm, xử lý kém và bị “giật lag” sẽ xuất hiện rất nhiều. Vì thế, mà công việc thiết kế không được diễn ra liền mạch và gây khó chịu cho người dùng.

1.3. Hiển thị sai màu của hình ảnh

Màu sắc hiển thị một cách chính xác và trung thực luôn rất quan trọng đối với 1 designer. Do đó, nếu như một chiếc màn hình máy tính bị hiển thị sai màu sẽ không chỉ gây ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng sản phẩm của designer mà còn có thể gây nên tác hại tới mắt của họ trong suốt một thời gian làm việc.

2. Cách chọn máy tính dành cho Designer chuyên nghiệp

Nếu như bạn đang muốn lựa chọn các linh kiện phù hợp để thực hiện lắp ráp với nhau tạo thành một PC đồ họa khủng thì bạn cần  tham khảo các yếu tố như sau:

Lựa chọn cấu hình máy tính phù hợp cho dân thiết kế

2.1. Bo mạch chủ (mainboard hay còn gọi là Motherboard)

Máy tính của bạn hoạt động ổn định và có xử lý tốc độ nhanh hay chậm, chủ yếu là do mainboard quyết định. Tùy vào CPU được lựa chọn mà bạn cần nên lựa chọn những bo mạch chủ phù hợp. 

Bạn hãy tham khảo bo mạch chủ ASUS ProArt Z490-Creator cho CPU Intel thế hệ 10. Đây chính là sản phẩm mainboard được hãng Asus đặc biệt thiết kế để tối ưu các tính năng làm việc với CPU Intel Core i7 và i9 thế hệ 10. Các tính năng hot hỗ trợ hiệu quả cho làm việc thiết kế đồ họa chuyên nghiệp như ProArt Creator Hub, ASUS Exclusive Software,...

2.2. CPU (Vi xử lý lõi)

Nhằm đáp ứng các nhu cầu dùng trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và render lớn, đa số người dùng hiện nay đều sẽ ưu tiên lựa chọn cấu hình chip CPU tối thiểu từ chíp Intel Core i5 trở lên. 

Lý do là vì xung đơn nhân cao sẽ gây ra được các phần mềm hỗ trợ và support tốt hơn. Điển hình có thể kể đến đó là Adobe, Sketch và AutoCAD thiên về thiết kế ấn phẩm, dựng phim và xử lý hình ảnh 2D.

2.3. Bộ nhớ RAM

Trong máy tính đồ họa thì sản phẩm Ram 4GB là tối thiểu, nếu như Ram càng cao thì thiết bị hoạt động càng mượt. Nhưng bạn cũng cần phải quan tâm đến Bus của nó, nếu Bus càng cao thì sẽ càng tốt. 

Hiện nay, có đa số các mainboard có thể hỗ trợ RAM từ thế hệ DDR3 cho tới DDR4 với mức dung lượng tối đa c lên tới 2400 MHz kết hợp với dung lượng bộ nhớ trong 64GB nhằm cho đồ họa mượt mà.

Cấu hình máy tính cho design

2.4. Card đồ họa (GPU hay VGA)

Card đồ họa thiết kế khuyên dùng là Nvidia GeForce GTX 780. Dung lượng bộ nhớ được chứa trong card  này là 3GB và tốc độ xử lý đồ họa lên tới 980 MHz. Với cấu hình như vậy khá là lý tưởng để thực hiện n việc tùy chỉnh phần hiển thị trực quan giúp chuyển sang đến mức tối đa. 

2.5. Bộ lưu trữ (HDD hay SSD)

Ổ cứng SSD xử lý cao hơn hẳn ổ HDD. Vì thế, không chỉ trong thiết kế mà trong tất cả các máy tính hiện nay đều sử dụng ổ cứng SSD.

2.6. Bộ nguồn (Power Supply)

Một số bộ nguồn đang được dân chuyên thiết kế là : Huntkey 600W HK600-53AP, Huntkey 550W (GS 550), Acbel 350w Fan 12… Bộ nguồn chất lượng giúp người dùng tiết kiệm được điện năng.

2.7. Fan (quạt tản nhiệt)

Fan tản nhiệt thật xịn để đảm bảo máy tính của bạn hoạt động tốt nhất và không bị sập nguồn đột ngột khi đang hoạt động quá nóng.

2.8. Màn hình

Bạn nên chọn màn hình máy tính lớn để giúp thuận tiện cho công việc thiết kế của mình. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý tới chất lượng hình ảnh và cả độ phân giải màn hình của chiếc máy tính bộ sắp mua. 

Màn hình máy tính IPS s giúp hiển thị hình ảnh theo cách trung thực, độ phân giải cao và sắc nét nhất. Nó cũng được giới chuyên môn đánh giá là có tính ưu việt hơn hẳn các màn hình hiện nay.

Bạn nên lựa chọn màn hình máy tính có độ phân giải cao

2.9. Hệ điều hành

Bạn nên cài đặt cho PC của mình hệ điều hành từ windows 7 trở lên mà phổ biến nhất là win 10. Không nên sử dụng những hệ điều hành đã cũ như win XP, WIN 7 vì sẽ có nhiều điểm hạn chế về tính năng.

Hiện tại, Máy tính 365 đang cung cấp rất nhiều bộ máy tính dành cho Designer chất lượng, cấu hình đa dạng đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng. Nếu như cần tư vấn, hỗ trợ kỹ hơn về các sản phẩm này, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0988.055700.